hạt macca việt nam : 6 nhân tố quyết định nên thương hiệu macca

28/04/2021
Hiện nay, hạt mắc ca là một loại hạt khá phổ biến trong tất cả các loại hạt dinh dưỡng mà người tiêu dùng đang sử dụng. Hầu hết mọi người đếu nghĩ đến hạt mắc ca Uc, tuy nhiên người tiêu dùng biết lựa chọn thì mắc ca Việt Nam đang được sử dụng rất lớn bởi nhiều nhà máy có thương hiệu sản xuất chế biến hạt mắc ca Việt Nam đã mang tới chất lượng sánh tầm với mắc ca các nước khác.
Vậy lí do nào mắc ca Việt Nam  xuất hiện và phủ song trên thị trường Việt Nam ngày càng  nhiều? Bài viết này hãy cùng TNmacca tìm hiểu kĩ hơn về mắc ca Việt Nam các bạn nhé
 
hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca
 

I:Cách chọn hạt mắc ca Việt Nam chất lượng, địa chỉ uy tín

1.1 Tìm hiểu nguồn gốc hạt mắc ca Việt Nam 


Mắc ca Việt Nam tập trung 4 vùng chủ yếu :
  • Đắk Nông Tây Nguyên :
  • Đắk Lắk Tây Nguyên
  • Lâm Hà Lâm Đồng
  • Mộc Châu Sơn La
Vị trí địa lý cũng như khí hậu của 4 khu vực trên rất thuận lợi để mắc ca Việt Nam phát triển, đặc biệt khu vực Đắk Lắk sản lượng mắc ca chiếm tỷ trọng nhiều nhất.

2.hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

2. Lựa chọn thương hiệu chuyên cung cấp hạt mắc ca Việt Nam chất lượng cao


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nơi cung cấp hạt mắc ca, từ các công ty lớn nhỏ, hoặc thậm chí các hộ gia đình kinh doanh tự phát cũng xuất hiện khá nhiều. Tuy nhiên, duy chỉ có một số công ty tạo được thương hiệu, uy tín bởi chất lượng thì chỉ có một số công ty chuyên cung cấp số lượng lớn hạt mắc ca, ví dụ như : Công Ty Nông Sản Tây Nguyên TNmacca ở khu vực Đăk Nông, Tây Nguyên, Công Ty  TBK Green Food ở khu vực Lâm Hà Tây Nguyên,…

hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

3 . Lựa chọn mẫu mã sản phẩm, bao bì, quy cách đóng gói hạt mắc ca


Lựa chọn mẫu mã sản phẩm sao cho đúng quy cách chính xác cũng là một vấn đề mà khách hàng nên lưu ý khi lựa chọn mua một sản phẩm thương hiệu mắc ca nào đó. Quy cách đóng gói mà nhà sản xuất đưa ra tùy thuộc vào mục đích sử dụng của khách hàng bằng cách phân chia sản phầm, đó chính là :

hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca
  • Sản phẩm bán lẻ
Mắc ca được đóng gói theo trọng lượng 200gram đến 500gram, được hút chân không kĩ lưỡng và đóng gói bằng hộp giấy hoặc hộp nhựa, giá thành vừa phải mà rất tiện lợi cho khách hàng sử dụng để thưởng thức hằng ngày vì tính chất dễ bảo quản của sản phẩm đóng theo trọng lượng nhỏ như vậy, hoặc để làm một món quà ý nghĩa thì mắc ca được đóng hộp  là lựa chọn rất hợp lý.

3.hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

Nếu bạn muốn mua sản phẩm chất lượng mà giá thành rẻ hơn một chút, chênh lệch giá từ 10.000đ – 20.000đ thì có thể lựa chọn sản phẩm hạt mắc ca đóng túi zip.

4.hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca
  • Sản phẩm bán sỉ
Mắc ca được đóng trong bịch 5 kg, 20kg/ thùng, được hút chân không, đóng gói chắc chắn và đúng quy trình, sản phẩm này dành cho khách hàng mua với số lượng lớn, dễ dàng phân chia.

5.hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

 

4. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng để lựa chọn sản phẩm phù hợp 


Nếu như bạn muốn bổ sung chất dinh dưỡng mỗi ngày, tạo một thói quen tốt cho sức khỏe của bản thân bằng cách sử dụng 10 hạt mắc ca/ ngày thì mắc ca đóng gói theo trọng lượng nhỏ lẻ 500gram/hộp sẽ là lựa chọn hợp lý nhất. Đồng thời, để làm quà thì mắc ca được đóng gói chuẩn có thương hiệu từ các công ty lớn cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa.

7.hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

Hoặc nếu như bạn muốn kinh doanh sản phẩm mắc ca thì lựa chọn những nhà cung cấp mắc ca lớn như công ty TNmacca,…chính là sự lựa chọn hợp lý để tạo ra sản phẩm bán lẻ chất lượng và uy tín.
 
hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

II: Sáu yếu tố tạo nên sản phẩm mắc ca chuẩn chất lượng

 

1. Nguồn nhiên liệu được tuyển chọn 


Hạt mắc ca luôn được ưu tiên lựa chọn hơn hết đó chính là mắc ca ghép, bởi cây giống mắc ca ghép sinh trưởng rất tốt, chịu hạn tốt, ít bị sâu bệnh, nhân hạt to đều, năng suất tạo ra rất lớn.

hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca
Nguồn nhiên liệu phải được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt nguồn cung cấp mắc ca từ các nông trại phải đảm bảo yêu cầu về vấn đề sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng với liều lượng cho phép và đặc biệt không được sử dụng thuốc xịt cỏ.


Bởi vậy, nên vấn đề lựa chọn nguồn nguyên liệu là khâu rất quan trọng, quyết định cho tất cả thành phẩm tạo ra. Từ việc lựa chọn giống hạt mắc ca, nguồn cung cấp hạt mắc ca đạt tiêu chuẩn ,cho đến khâu thu hoạch, phơi sấy, bảo quản đều phải tuân theo quy trình của nhà sản xuất.

 

2. Hạt mắc ca được chế biến đúng kĩ thuật và theo quy trình tiêu chuẩn chất lượng cao 


Điều quan trọng nhất để chế biến được một sản phẩm mắc ca ngon và chất lượng, yếu tố quyết định đầu tiên đó chính là hệ thống máy móc sản xuất được đầu tư bài bản theo quy trình khép kín.
Quy mô kho xưởng bắt buộc phải đạt được yêu cầu về VSATTP, để đảm bảo được quá trình bảo quản hạt thì quy mô kho xưởng là yếu tố rất lớn để hạt mắc ca đạt chuẩn cho việc chế biến đúng quy cách.

hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

3. Yếu tố con người 


Bộ phận lãnh đạo nhà máy khâu đầu tiên là phải trang bị 100% kiến thức VSATTP quốc tế cho nhân viên chế biến hạt mắc ca.
Sau quá trình chế biến hạt từ máy móc thì nhân viên chế biến thực hiện các khâu liên quan đến quá trình bảo quản hàng nhiên liệu, tách nứt hạt và kiểm tra chất lượng hạt sau quá trình sấy, đóng gói và bảo quản hàng hóa thành phẩm . Tất cả đều nêu cao tinh thần trách nhiệm và an toàn vệ sinh tuyệt đối để mang lại sản phẩm mắc ca chất lượng tối ưu nhất.
 
 
hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

4. Quy mô của nhà máy, xưởng chế biến 


Hầu hết, những nhà máy chuyên sản xuất hạt mắc ca thương hiệu và uy tín chất lượng đều là những nhà máy có quy mô lớn, máy móc hiện đại, trang bị đầy đủ từ dàn phơi kho bảo quản đạt tiêu chuẩn  để bảo quản hạt
 Máy móc phòng sấy vô cùng quan trọng bởi đây là yếu tố tạo nên chất lượng hạt. Đặc biệt, để bảo quản thành phẩm thì nhà máy phải trang bị hệ thống bảo quản đạt tiêu chuẩn  để đảm bảo nhiệt độ cho hạt mắc ca không bị nấm móc, ra dầu gây ảnh hưởng tới chất lượng hạt.

hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca
Lưu ý cho  các bạn đó chính là nếu như các bạn mua phải những sản phẩm bị ra dầu hoặc hạt đang trong quá trình phân hủy do nấm móc thì đó chính là những sản phẩm mà những hộ dân tự phát chế biến do không đảm bảo được quy trình từ máy móc chế biến cho đến khâu VSATTP.

 

5. Bảo quản hàng hóa thành phẩm tới tay người tiêu dùng 


Hạt mắc ca Việt Nam luôn luôn có tỷ lệ lỗi từ 3% - 5%/kg, bởi giống mắc ca Việt Nam còn hạn chế, tuy nhiên độ tươi ngon cùng với giá thành hợp lý thì tỷ lệ đó không là vấn đề gì so với sự lựa chọn mắc ca Việt Nam, người Việt dùng hàng Việt đó cũng chính là tiêu chí mà Việt Nam đang cố gắng xây dựng.

hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca
Để mang thành phẩm  hạt mắc ca chất lượng đến với người tiêu dùng thì nhân viên chế biến đã lựa chọn kiểm tra kĩ lưỡng, tách nứt và soi từng hạt để kiểm soát được thành phẩm một cách tối ưu nhất trước khi đóng gói.

hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca
Sản phẩm được đưa tới tay người tiêu dùng chỉ trong 1 tháng – 2 tháng từ quá trình nhiên liệu đến thành phẩm và được bảo quản vô cùng nghiêm ngặt, nhà máy sản xuất buộc phải xây dựng hệ thống kho trong điều kiện tiệt trùng, không vi khuẩn để mang thành phẩm chất lượng nhất đến với người tiêu dùng.
 
hat-macca-viet-nam-6-nhan-to-quyet-dinh-nen-thuong-hieu-macca

6. Chế độ ưu đãi cho khách hàng sau khi sử dụng sản phầm 


Những sản phẩm có thương hiệu và uy tín luôn là sự lựa chọn thường kỳ của khách hàng bởi chất lượng cũng như thương hiệu đã tạo nên niềm tin cho khách hàng.
Cùng với sự lựa chọn đúng đắn của khách hàng thì nhà cung cấp luôn biết ơn và tri ân khách hàng bằng những chế độ ưu đãi, ví dụ như  với khách hàng mua sản phẩm từ Tnmacca sẽ được những ưu đãi như sau :
  • Chiết khấu cao cho khách sỉ
  • Giao hàng miễn phí
  • Bảo hành sản phẩm từ khâu đổi trả nếu sản phẩm lỗi cho đến chất lượng sản phẩm sau quá trình đổi trả.
 Trên đây là bài viết mà TNmacca đã cung cấp cho các bạn hiểu rõ hơn về mắc ca Việt Nam.
Cám ơn các bạn đã theo dõi.

 

 Xem ngay những sản phẩm  hạt macca việt nam đang được GIẢM GIÁ lớn nhất trong năm của Tnmacca nhé. Ưu đãi số lượng có hạn đến hết sản phẩm.