Hạt Macca Lâm Đồng

25/05/2021

Lâm đồng nơi được khí hậu ưu ái với thời tiết trong lành , mát mẻ quanh năm rất phù hợp để nghỉ dưỡng và trồng nhiều loại cây nông nghiệp để cho năng suất cao .Cây macca là một trong những loại cây cho năng suất khá tốt được trồng tại nơi đây .
 
1-hat-macca-lam-dong

 I. Hạt macca lâm đồng được trồng ở vùng nào

Hạt macca lâm đồng đươc trồng chủ yếu tại Huyện Lâm Hà , Huyện Di Linh lâm đồng , Huyện Đức Trọng  và một phần nhỏ tại Đà Lạt lâm đồng .
Những vùng trồng hạt macca tại lâm đồng phần lớn được trồng xen canh với cây café , sầu riêng để gia tăng thu nhập cho những nông trại tại Lâm Đồng .
 
2-hat-macca-lam-dong

II. Những giống hạt macca được trồng tại Lâm Đồng


Tuy là nơi được khảo nghiệm trồng hạt macca đầu tiên tại nước ta nhưng do chưa chọn kỹ giống trồng hạt macca phù hợp nên hạt macca được trồng tại Lâm Đồng chất lượng được đánh giá ở mức Trung Bình nhưng do vậy mà giá hạt macca thành phẩm được bán ra tại đây tương đối dễ chịu .
Hạt macca được trồng tại lâm đồng được trồng từ nhiều giống khác nhau và tỷ lệ macca ghép giống chọn chuẩn như giống OC và Qn1 chỉ chiếm 20-30% . Còn lại là những giống như : A023 , H1 , A268 ,A246 …
 
3-1-hat-macca-lam-dong

III. Gía bán hạt macca tươi tại Lâm Đồng  mùa 2021


Tùy theo chất lượng hạt macca tươi tại lâm đồng sẽ có mức giá bán hoàn toàn khác nhau . Đối với hạt macca ghép giống chuẩn như giống OC Và Qn1 thì sẽ có giá cao nhất từ : 90.000 vnđ – 100.000 vnđ .
Với những giống khác và hạt macca thực sinh sẽ có giá rẻ hơn những giống ghép chuẩn là : 70.000 – 80.000 vnđ / kg
Hạt macca Lâm Đồng loại 2 với size nhỏ 19-21 mm sẽ mua với giá macca tươi là 30.000 vnđ – 45.000 vnđ / kg
 
4.-hat-macca-lam-dong

IV. Gía bán hạt macca Lâm Đồng thành phẩm mùa 2021

 
Gía bán hạt macca lâm đồng thành phẩm mùa 2021 phụ thuộc vào số lượng khách hàng đặt hàng . Khi khách hàng muốn giá tốt thì nên mua hạt macca lâm đông số lượng sỉ để được giá tốt nhất , cụ thể là giá hạt macca nhập đầu Tạ đến đầu Tấn với giá như sau :
+ Hạt macca lâm đồng sấy nứt size 19 – 21 mm giá : 99.000 – 119.000 vnđ
+ Hạt macca lâm đồng sấy nứt size 22– 25mm giá : 129.000 – 149.000 vnđ
+ Hạt macca lâm đồng sấy nứt size 26– 35mm giá : 139.000 – 159.000 vnđ
+ Hạt macca lâm đồng tách vỏ loại 2 giá : 75.000 – 85.000 vnđ / kg
+ Hạt macca lâm đồng tách vỏ loại 1 giá : 350.000 – 380.000 vnđ / kg
 
5.-hat-macca-lam-dong

V. Gía trị dinh dưỡng của hạt macca Lâm Đồng


Trong những loại hạt dinh dưỡng thì hạt macca lâm đồng được mệnh danh là nữ hoàng của các loại hạt do vậy giá trị dinh dưỡng của hạt macca Lâm Đồng mang lại cho người sử dụng hạt macca là tương đối lới .
Bản thân hạt macca có chứa rất nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể như : Protein , chất xơ , vitamin do vậy khi sử dụng hạt macca sẽ mang lại nhiều dưỡng chất cần thiết nhất cho cơ thể .
Ngoài ra do hạt macca có chứa một lượng lớn chất béo bão hòa đơn đây là một chất béo có tác dụng quan trọng trong việc đốt cháy mỡ dư thừa
Không những vậy Sử dụng hạt macca sẽ mang lại cho bạn cảm giác no lâu , chính điều này sẽ hạn chế đáng kể tình trạng ăn uống một cách thiếu kiểm soát khi đói là một trong những lý do hằng đầu dẫn tới tình trạng thừa cân với chúng ta hiện nay .
Để có một hệ tim mạch khỏe mạnh thì ngoài việc tập thể dục thể thao , tập gym  bằng những bài tập như cardio chạy bộ , chạy xe đạp , nhảy dây … để  tốt cho hệ tim mạch thì sử dụng hạt macca cũng có tác dụng rất tốt cho việc duy trì một hệ tim mạch khỏe mạnh .
vì vậy việc bổ sung amino acid tên là arginine  và chất chống oxi hóa hai chất có trong hạt macca và chính hai loại chất này giúp các thành mạch máu linh hoạt, các mang lại nhiều lợi ích cho hệ tim mạch .
 
6.-hat-macca-lam-dong

VI. Lưu ý khi chọn hạt macca Lâm Đồng

 
Để chọn được hạt macca lâm đồng ngon , chất lượng , giá cả hợp lý thì không phải ai cũng có đủ kinh nghiệm để chọn được sản phẩm phù hợp và dưới đây là những lưu ý khi chọn hạt macca lâm đồng ngon .

a.Chọn sản phẩm hạt macca lâm đồng có nguồn gốc rõ ràng :

đây là lưu ý đầu tiên khi chọn mua hạt macca lâm đồng vì khi bạn mua một sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng thì bạn sẽ yên tâm hơn về chất lượng của sản phẩm hạt macca lâm đồng bạn mua .

8.-hat-macca-lam-dong

b. Nên mua hàng hạt macca Lâm Đồng trực tiếp từ xưởng chế biến hạt macca thay vì tự hộ dân tự phát chế biến hạt macca :

lưu ý thứ hai khi mua hạt macca lâm đồng đó là bạn nên mua hạt macca từ trực tiếp xưởng chế biến hạt macca vì thay vì từ những hộ dân tự chế biến nhỏ lẻ .
 Vì sản phẩm từ công ty sẽ có giấy tờ vệ sinh an toàn thực phẩm đầy đủ và có thể làm thủ tục xuất khẩu được còn hộ gia đình thì không thể .

 9-hat-macca-lam-dong

IV. Những công ty cung cấp  hạt macca top đầu để mua hạt macca sỉ lẻ và xuất khẩu

 

4.1 Hạt macca Tnmacca của công ty Cổ phần thu mua và chế biến nông sản tây nguyên :

Đây là sản phẩm của việt nam được thu mua hạt nhiên liệu được trồng tại tây nguyên việt nam và chế biến tại đaknông tây nguyên , chất lượng sản phẩm hạt được đảm bảo bằng quy trình chế biến đạt chuẩn xuất khẩu với chất lượng ngày càng nâng cao
Địa chỉ : Thôn 5 , Xã Quảng Tín , Huyện ĐăkRlấp , Tỉnh ĐăKnông
Điện Thoại : 0915 224 799
Website : www.Tnmacca.vn

10.-hat-macca-lam-dong
 

4.2 Hạt macca của Mauna Loa Macadamia :

Đây là sản phẩm của mỹ , hạt macca được trồng và chế biến tại quần đảo hawaii , một trong những nơi cung cấp hạt macca top đầu thế giới
Địa chỉ : 16-701 Macadamia Road, Keaau, HI 96749
Điện Thoại : ( 808 ) 966 8618
Website : www.maunaloa.com
 
12-hat-macca-lam-dong

Xem ngay nhng sn phm  hạt macca sấy đang được GIM GIÁ ln nht trong năm ca Tnmacca nhé. Ưđãi s lượng có hn đến hết sn phm.